รีวิวหนังแฟนตาซี · มกราคม 23, 2024

รีวิว His Dark Materials (2019) ธุลีปริศนา

His Dark Materials ซีรีส์ดราม่าแฟนตาซีจากทางช่อง HBO ที่สร้างจากนิยายของนักเขียนอย่าง Philip Pullman และได้เล่าเรื่องราวของไลลา เบลลามี่ เด็กหญิงกำพร้าที่อาศัยอยู่ในโลกคู่ขนานที่มนุษย์ทุกคนมีคู่หูเป็นสัตว์ที่เรียกว่า เดม่อน เมื่อเพื่อนรักของเธอโรเจอร์หายตัวไป ไลลาจึงออกเดินทางเพื่อตามหาเขา โดยได้ความช่วยเหลือจากลี สกอร์สบี นักผจญภัย และยอริก เบอร์นีสัน หมีนักรบผู้ถูกเนรเทศจากเผ่า

 

ซีรีส์เรื่อง His Dark Materials ต้องบอกว่าสามารถดำเนินเรื่องได้อย่างสนุกตื่นเต้นและชวนติดตามตั้งแต่ต้นจนจบจนทำให้มีหลายซีซั่นที่มากถึง 3 ซีซั่นแล้วด้วยกัน ซึ่งเส้นเรื่องนั้นจะพาเราไปรู้จักกับตัวละครหลักอย่าง ไลลา เบลลามี่ ที่มีทั้งความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจมืด ซึ่งต้องปรบมือให้กับการแสดงของ แดฟเน่ คีน ที่รับบทไลลานั้นได้ดีมาตั้งแต่ต้น จนเรารู้สึกจริงๆ ว่าเธอเป็นเด็กหญิงที่เข้มแข็งและกล้าหาญจริงๆ

 

นอกจากนี้ตัวซีรีส์เองยังได้นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเดม่อนภูติประจำตัวที่แต่ละคนมีไม่เหมือนกัน ให้เราได้เห็นว่าเดม่อนนั้นไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงหรืออะไรที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดกับทุกคนเท่านั้น แต่คือตัวแทนของจิตวิญญาณและตัวตนที่แท้จริงของมนุษย์ การที่มนุษย์ถูกแยกออกจากเหล่าเดม่อนของแต่ละคนนั้นจึงเป็นเหมือนการสูญเสียตัวตนไปนั่นเอง

 

นอกจากเนื้อหาที่เข้มข้นแล้ว ยังต้องบอกว่าซีรีส์ His Dark Materials ยังโดดเด่นในด้านวิชวลเอฟเฟกต์ที่สวยงาม อลังการตระการตาจริงๆ ฉากต่างๆ ในซีรีส์นั้นก็ถูกสร้างขึ้นมาอย่างสมจริง แค่เห็นก็รู้สึกว่าตื่นตาตื่นใจแล้ว โดยเฉพาะฉากเมืองคริสตัลในซีซัน 3 นั้นสวยจนเรียกว่าอลังการที่สุดในซีรีส์เฟรนไชน์เรื่องนี้แล้ว

 

สำหรับใครที่สนใจอยากรับชมก็สามารถไปติดตาม His Dark Materials กันได้ที่ตอนนี้มีออกมาถึง 3 ซีซั่นแล้ว น่าจะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวผจญภัย แฟนตาซีที่มีเนื้อหาเข้มข้น การเล่าเรื่องเดินเรื่องที่สนุก น่าติดตาม คอหนังแนวนี้ห้ามพลาด และถ้าหากสนใจเนื้อหาแบบเก็บรายละเอียดแนะนำว่าต้องไปอ่านนิยายต้นฉบับก่อนรับชมด้วย เพราะมีการเล่าเรื่องและรายละเอียดที่มากกว่าซีรีส์ ทำให้สามารถข้าใจเรื่องราวได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นนั่นเอง