รีวิวหนังแฟนตาซี · กุมภาพันธ์ 9, 2024

15 หนังแฟนตาซี ที่อยากป้ายยาให้คุณต้องดู ไม่ควรพลาด

สำหรับภาพยนตร์แนวแฟนตาซี น่าจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชื่นชอบสำหรับคอหนัง และคนทั่วไป ที่ไม่ได้เสพติดการดูหนังก็สามารถรับชมได้ง่าย สนุก และเพลิดเพลิน เพราะน่าจะเป็นแนวที่มีการเดินเรื่องแบบง่ายๆ ไม่ได้มีรายละเอียดหรือการตีความอะไรให้ซับซ้อน บวกกับความสนุก ความตื่นเต้น จนทำให้หนังแนวนี้ขายดี และเข้าถึงได้กับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ดังนั้นเราจึงขอแนะนำ 15 หนังแนวแฟนตาซี ที่จะทำให้คุณได้สนุกไปกับเรื่องราวสนุกๆ น่าติดตาม และความอลังการงานสร้างของฉากต่างๆ บอกเลยว่าไม่ดูถือว่าพลาด

 

แนะนำ 15 หนังแนวแฟนตาซี

  • Dragons of Wonderhatch (2023)
  • The School for Good and Evil (2022)
  • Disenchanted (2022)
  • The Curse of Bridge Hollow (2022)
  • The Last Warrior: A Messenger of Darkness (2022)
  • Slumberland (2022)
  • Peter Pan & Wendy (2023)
  • Hocus Pocus 2 (2022)
  • The Claus Family 3 (2022)
  • Elf Me (2023)
  • Once Upon a Crime (2023)
  • Avatar 2 The Way of Water (2022)
  • Percy Jackson & the Olympians (2023)
  • Yu Yu Hakusho (2023)
  • Legend of the Demon Cat (2017)

 

สำหรับหนังภาพยนตร์แนวแฟนตาซี เชื่อว่าน่าจะมีหลายๆ คนที่มีเรื่องในดวงใจกันแล้ว และน่าจะเป็นแนวที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยรับชม เคยผ่านตามาก่อน โดยส่วนมากภาพยนตร์แนวแฟนตาซี จะมีพล็อตและเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวของตัวละครที่มักจะมีความเกี่ยวข้องกับพลังวิเศษ การเป็นผู้ถูกเลือก หรือได้รับพร เพื่อให้ไปทำภารกิจอะไรบางอย่างในการช่วยผู้คน กอบกู้โลก และหลุดพ้นจากหายนะให้ได้

 

ด้วยความที่หนังส่วนมากจะเป็นเนื้อหาประมาณนี้แล้ว เราจึงได้รับชมความอลังการสุดแฟนตาซีของงานภาพ ซีจี ซาวด์เอฟเฟกต์ และรายละเอียดต่างๆ ดีมาก จากความแฟนตาซีเหนือธรรมชาติ บวกกับเรื่องราวการผจญภัยที่ต้องมาคอยลุ้น ตามเชียร์กับตัวละครหลักของเรื่องให้ทำภารกิจสำเร็จและรอดปลอดภัยให้ได้ จนน่าจะเป็นเสน่ห์สุดประทับใจของหนังแนวนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Dragons of Wonderhatch (2023)

รีวิว Dragons of Wonderhatch (2023)

เรตติ้ง : IMDb 6.8/10

นากิ สาวน้อยผู้ที่มีอาการผิดปกติทางร่างกาย sound-color synesthesia ที่จะสามารถมองเห็นสีสันต่างๆบนโลกนี้ได้เมื่อได้ยินเสียงเท่านั้น จนทำให้เธอรู้สึกไม่เป็นตัวเองและปลีกตัวจากสังคม แต่ถึงอย่างนั้นก็มีความฝันที่อยากจะบินได้สักครั้งหนึ่ง จนกระทั่งเธอก็ได้พบกับเด็กชายปริศนาที่มาจากดินแดน Upananta ทั้งคู่ได้แชร์เรื่องราวให้แก่กันว่าต่างก็มีความแปลกแยกจากสังคม และได้ตัดสินใจท่องโลกเดินทางไปยังดินแดนแห่งนี้ที่มีมังกรอาศัยอยู่ เพื่อออกผจญภัยตามหาความหมายของชีวิต

 

The School for Good and Evil (2022)

รีวิว The School for Good and Evil (2022)

ชื่อไทย : โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว

เรตติ้ง : IMDb 5.9/10

สองสาวเพื่อนซี้ต่างขั้วจากเมืองกาลวาดอน อย่างโซฟี ที่อยากจะออกไปใช้ชีวิตเป็นเจ้าหญิง และ อกาธา สาวน้อยสายดาร์กที่อยากเป็นแม่มด จนทั้งคู่ได้มารู้ว่า มีตำนานโรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว ที่คอยสอนเด็กนักเรียน และแบ่งฝั่งเด็กนักเรียนเป็นฝ่ายดีให้กลายเป็นเจ้าหญิง และฝั่งชั่วที่สอนให้เป็นพ่อมดแม่มด แต่ทว่าทั้งคู่กับตาลปัตรอยู่กันคนละฝั่งที่ตัวเองใฝ่ฝัน ทำให้ต้องเอาตัวรอดจากสังคมในโรงเรียน แถมยังต้องเจอกับคำสาปร้ายของราฟาล ผู้ที่ขึ้นชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับตำนานของการสร้างโรงเรียนนี้ขึ้นมา

 

Disenchanted (2022)

Disenchanted (2022) มหัศจรรย์รักข้ามภพกับเวทมนตร์อลเวง

ชื่อไทย : มหัศจรรย์รักข้ามภพกับเวทมนตร์อลเวง

เรตติ้ง : IMDb 5.6/10

เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก 10 ปีแห่งความสงบสุขของเมืองและคู่รักอย่าง จีเซล และโรเบิร์ต ที่ได้ครองรักกันจนให้กำเนิดลูกสาวอย่าง มอร์แกน จนเธอนั้นโตขึ้นเป็นสาว และพบว่า กำลังหาความสุขในแบบที่ต้องการ จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่หมู่บ้านชานเมืองที่ชื่อ มอนโรวิลล์ จนถูกใจกับชีวิต ดีๆ แบบนี้ กระทั่งอาณาจักรของจีเซลเกิดความสั่นคลอน เมื่อมีการใช้เวทมนต์หวงห้ามจากอาณาจักรแอนตาเลเซีย จนทำให้เกิดอยู่ในอันตราย เธอจึงต้องกลับไปดูแลครอบครัว และหาวิธีหยุดยั้งภัยคุกคามนี้ให้ได้เท่านั้น

 

The Curse of Bridge Hollow (2022)

The Curse of Bridge Hollow คำสาปแห่งบริดจ์ฮอลโลว์ (2022)

ชื่อไทย : คําสาปแห่งบริดจ์ฮอลโลว์

เรตติ้ง : IMDb 5.6/10

ครอบครัวสุดอบอุ่นที่ตัดสินใจย้ายไปอยู่เมืองเล็กๆ นอกตัวเมือง ในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนพอดี จนทำให้ลูกสาวของครอบครัวต้องไปเจอกับ วัตถุโบราณเก่าแก่อะไรบางอย่างคล้ายกับฟักทอง ซึ่งไม่รู้ตัวเลยว่าเธอได้ทำการปลดปล่อยวิญญาณร้ายของเมืองนี้อย่างไม่รู้ตัว งานนี้ทำให้คุณพ่อครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่ไม่เชื่อในเรื่องของภูตผีวิญญาณ แต่กลับต้องมาช่วยลูกสาวของตัวเองที่กำลังตกอยู่ในอันตราย และหาทางหยุดวิญญาณร้ายที่หวังจะครอบครองเมืองแห่งนี้ให้ได้

 

The Last Warrior: A Messenger of Darkness (2022)

The Last Warrior A Messenger of Darkness (2021)

เรตติ้ง : IMDb 5.5/10

เรื่องราวต่อเนื่องมาจากภาคก่อน ที่อีวานได้เติบโตเป็นหนุ่มใหญ่ และพร้อมที่จะเข้างานพิธีวิวาห์กับ วาซิลิซา แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเธอถูกลักพาตัวไปในมอสโกแห่งยุคปัจจุบัน จึงทำให้อีวานและพรรคพวกตัดสินใจเดินทางข้ามมิติมายังโลกปัจจุบัน และนำตัวเธอกลับมาให้ได้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะจะต้องเจอกับสัตว์ประหลาดแห่งโลกเวทมนต์ และต่อกรกับปีศาจร้าย แถมยังต้องมาปรับตัวให้กับโลกยุคปัจจุบันอีกด้วย เรื่องราวสุดปั่นป่วนจึงบังเกิดขึ้น

 

Slumberland (2022)

Slumberland สลัมเบอร์แลนด์ (2022)

ชื่อไทย : สลัมเบอร์แลนด์

เรตติ้ง : IMDb 6.7/10

เรื่องราวของเด็กกำพร้าอย่าง นีโม่ ที่ได้สูญเสียคุณพ่อคนที่รักไป ด้วยความเสียใจ จึงทำให้ทุกคืนเธอจึงฝันว่าได้อยู่ในดินแดนแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า สลัมเบอร์แลนด์ ซึ่งทำให้เธอได้พบกับ ฟลิป จอมโจรสุดเก่งฉกาจ และได้พาเธอยังไปท่องดินแดนแห่งความฝัน และตามหาไข่มุกสุดจะล้ำค่าที่เชื่อว่าสามารถอธิษฐานขอพรให้เป็นจริงทุกประการได้ แล้วเธอต้องการที่เจ้าขอพรให้พ่อของเธอกลับมามีชีวิตเหมือนเดิมอีกครั้ง

 

Peter Pan & Wendy (2023)

รีวิว Peter Pan & Wendy (2023) ปีเตอร์ แพน และ เวนดี้

ชื่อไทย : ปีเตอร์ แพน และ เวนดี้

เรตติ้ง : IMDb 4.4/10

เว็นดี้ ดาร์ลิง สาวน้อยผู้ทะเยอทะยาน ที่ยอมทิ้งบ้านตัวเองไว้ เพื่อออกเดินทางตามหาความฝัน จนกระทั่งได้มาพบกับเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ปีเตอร์แพน ผู้ที่ไม่อยากโตเป็นผู้ใหญ่ แถมยังต้องมาพบกับนางฟ้าตัวน้อยอย่าง ทิงค์เกอร์ เบลล์ คู่หูร่วมเดินทางของปีเตอร์แพน และนำพาเธอไปสู่ดินแดนสุดมหัศจรรย์เนเวอร์แลนด์ ที่ว่ากันว่ามีกัปตันโจรสลัด ฮุค ผู้ชั่วร้ายครอบครองอยู่ และการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่สุดอันตราย ที่พร้อมจะเปลี่ยนชีวิตของเวนดี้ไปตลอดกาล

 

Hocus Pocus 2 (2022)

Hocus Pocus 2 (2022) อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง 2

ชื่อไทย : อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง 2

เรตติ้ง : IMDb 6.0/10

กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวกว่า 30 ปี ที่ได้นำมาสร้างต่อเป็นภาคที่สองกันเสียที ซึ่งภาคนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มก๊วนสาววัยรุ่น ที่เผลอไปอัญเชิญวิญญาณของพี่น้องจากตระกูลแซนเดอร์สัน ให้กลับมาที่เมืองซาเล็มอีกครั้ง ทำให้วิญญาณร้ายทั้ง 3 อย่าง แมรี่ ซาร่า และวินนี่เฟรช ผู้ก็หายหิวโหยกำลังตามล่าเหยื่อเด็กสาวมาสังเวยชีวิต ให้พวกเธอได้เป็นอมตะอีกครั้ง งานนี้จึงทำให้ก๊วนเพื่อนสาวต้องหาวิธีการหยุดหายนะครั้งนี้ให้ได้ก่อนที่จะสายเกินไป

 

The Claus Family 3 (2022)

The Claus Family 3 คริสต์มาสตระกูลคลอส 3 (2022)

ชื่อไทย : คริสต์มาสตระกูลคลอส 3

เรตติ้ง : IMDb 4.5/10

กลับมาอีกครั้งในเรื่องราวของครอบครัวคลอส และทีมงานที่จะต้องจัดเตรียมของขวัญให้กับเด็กๆทั่วโลกในวันคริสต์มาสที่จะถึงนี้ แต่ทว่าเกิดเหตุขัดข้องจนทำให้รถเลื่อนหิมะไม่สามารถใช้การได้ ซานตาคลอสที่พยายามซ่อมเครื่องกลับหมดสติไป จึงทำให้พี่น้องหลานๆ ของตระกูลคลอส จะต้องออกมารับหน้าที่แทนในการแจกจ่ายของขวัญในครั้งนี้ พร้อมกับช่วยเหลือเด็กๆ ทั่วโลกให้ได้ของขวัญในวันคริสต์มาสที่ดีแห่งปีอีกครั้ง

 

Elf Me (2023)

ชื่อไทย : เอลฟ์จอมป่วน

เรตติ้ง : IMDb 5.3/10

ทริป เอลฟ์หนุ่มที่ ทำงานเป็นช่างแห่งโรงงานซานตาคลอส ได้ถูกส่งมาที่โลกมนุษย์อย่างกะทันหัน จนได้พบกับเด็กหนุ่มขี้อายอย่าง อีเลีย ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ทั้งคู่กับมีนิสัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ดันต้องมาร่วมมือกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อที่จะหยุดยั้งแผนการร้ายของ มิสเตอร์คริสต์มาส นักธุรกิจรายใหญ่ ผู้ที่มีแผนการชั่วร้าย หวังจะทำลายงานคริสมาสในปีนี้

 

Once Upon a Crime (2023)

Once Upon a Crime กาลครั้งหนึ่งกับคดีปริศนา

ชื่อไทย : กาลครั้งหนึ่งกับคดีปริศนา

เรตติ้ง : IMDb 5.3/10

มัดรวมเรื่องราวแห่งเทพนิยาย ซินเดอเรลล่า ที่ได้ร่วมงานเลี้ยงเต้นรำในยามค่ำคืน แต่ต้องมาพบเจอกับ หนูน้อยหมวกแดง และทั้งคู่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปริศนาอะไรบางอย่าง ก่อนที่เสียงระฆังจะดังขึ้นตอนเที่ยงคืน และก่อนที่จะมีคนพบศพที่พวกเธอได้ปิดบังเอาไว้ จากการที่พวกเธอได้มาเจอโดยบังเอิญ และไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร งานนี้จึงต้องสืบเรื่องราวความจริงให้ได้ก่อนที่จะถูกจับและถูกใส่ร้ายป้ายสีว่าพวกเธอเป็นคนก่อเหตุขึ้น

 

Avatar 2 The Way of Water (2022)

รีวิว Avatar 2 The Way of Water (2022) อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ

ชื่อไทย : อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ

เรตติ้ง : IMDb 7.6/10

เรื่องราวสานต่อจากภาคแรกที่ผ่านมาว่า 10 ปี หลังจากชนเผ่านาวีได้สร้างอาณาจักรที่ใหญ่โตยิ่งขึ้น รวมไปถึงครอบครัวของ เจค ที่ตอนนี้มีลูกๆทั้ง 4 คนแล้วฃ และใช้ชีวิตอย่างสงบสุข แต่ทว่าความสบายใจนี้ต้องกลับมาวุ่นวายอีกครั้ง เพราะมนุษย์โลกได้มาเยือนบนดาวแพนดอร่า พร้อมกับไฟแค้นที่ไม่เคยมอดไหม้ มาทำลายล้างดวงดาว และตามล่าหาเจคกับครอบครัวของเขาอีกครั้ง จนทำให้ต้องอพยพไปดินแดนบนเกาะใหม่แห่งอารยธรรมจากวิถีแห่งสายน้ำ มนุษย์โลกก็ยังไม่จบสิ้น ทำให้ต้องเกิดสงครามอย่างต่อเนื่องที่ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงอย่างไร

 

Percy Jackson & the Olympians (2023)

Percy Jackson and the Olympians (2023)

ชื่อไทย : เพอร์ซีย์ แจ็กสัน

เรตติ้ง : IMDb 7.2/10

เทพเจ้าแห่งโอลิมปัสอย่าง ซุส ได้กล่าวหาลูกชายของ โพไซดอน ว่าได้ขโมยสายฟ้าของเขาไป และประกาศศักดาว่าหากไม่นำมาคืนจะเกิดสงคราม ที่ทำให้โลกนี้ต้องพังพินาศ จนทำให้หนุ่มอย่าง เพอซีย์ แจ็คสัน ลูกชายของโพไซดอน ต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง แถมยังต้องตามหา สายฟ้าที่หายไปเพื่อไปคืนให้กับซุส โดยมีเพื่อนผู้พิทักษ์ และลูกสาวครึ่งเทพอย่าง แอนนาเบธ คอยติดตามเรื่องราวการผจญภัยไปในครั้งนี้ด้วย

 

Yu Yu Hakusho (2023)

รีวิว Yu Yu Hakusho (2023) คนเก่งฟ้าประทาน

ชื่อไทย : คนเก่งฟ้าประทาน

เรตติ้ง : IMDb 7.2/10

วัยรุ่นหนุ่มผู้ไม่เอาไหนอย่าง ยูสึเกะ เกิดอุบัติเหตุรถชนและเสียชีวิตหลังจากที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยสาวน้อยคนหนึ่ง จนทำให้เขาได้รับโอกาสในการฟื้นคืนชีพมีชีวิตได้อีกครั้ง และถูกแต่งตั้งให้เป็นนักสืบแห่งโลกวิญญาณ เพื่อคอยตามหาเรื่องราวที่เหนือธรรมชาติ และจะต้องกำจัดภูตผีวิญญาณร้ายให้สิ้นซาก พร้อมกับบททดสอบอีกมากมาย ที่ทำให้ต้องเอาตัวเอง ไปพัวพันกับโลกแห่งปีศาจ มนุษย์ และวิญญาณ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

Legend of the Demon Cat (2017)

LEGEND OF THE DEMON CAT (2017) ตํานานอสูรล่าวิญญาณ

ชื่อไทย : ตำนานอสูรล่าวิญญาณ

เรตติ้ง : IMDb 6.2/10

เรื่องราวของ กุไก พระหนุ่มที่ออกศึกษาพระธรรมคำสอน จนได้รับมอบหมาย ให้มาหาความจริงเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมของพระสนมหยาง และได้มาพบกับ ไป่เล่อเทียน หนุ่มนักกวีเจ้าบทเจ้ากลอนพูดที่เชื่อว่าเธอนั้นถูกปีศาจแมวผู้ชั่วร้ายฆ่าตาย จนทำให้ทั้งสองคนต้องมาร่วมมือกันเพื่อสืบหาความจริงของคดีนี้ จนได้รู้มา เกี่ยวกับเบาะแสว่าปีศาจแมวนั้นมีตัวตนอยู่จริง และต้องออกเดินทางหาตัวมันเพื่อมาลงโทษให้ได้

 

ทั้งหมดนี้ก็คือการรวม 15 ภาพยนตร์แนวแฟนตาซี ที่น่าสนใจ และน่าจะเป็นเรื่องราวที่สนุก รับชมได้ง่าย ย่อยง่ายแบบที่เด็กๆ หรือผู้ใหญ่ทุกวัยก็รับชมได้ เชื่อว่าน่าจะถูกอกถูกใจสำหรับแฟนหนังหรือผู้ที่กำลังมองหาหนังสนุกๆ เนื้อหาดีๆ รับชมสักเรื่อง แต่ถ้าหากท่านไหนมีเรื่องราวที่สนุก น่าสนใจเพิ่มเติมก็สามารถคอมเม้นต์หรือมาแชร์กันได้เลย